Xây tường rào tiết kiệm

Lầu 3, Tòa nhà SaigonTel, Lô 46, CVPM Quang Trung, P. Tân Chánh Hiệp, Q. 12, TP HCM

thepsangchinh@gmail.com

0909936937 (Tư Vấn)

0907137555 (Tư Vấn)

Xây tường rào tiết kiệm

Ngày đăng: 24/10/2024

    Xây tường rào tiết kiệm – gia chủ dựa vào nhiều yếu tố để tính toán ngân sách thi công sao cho thích hợp nhất. Phải biết trước đơn giá xây dựng tường rào để tránh phát sinh thêm chi phí không đáng có. Hôm nay, Sáng Chinh Steel chúng tôi sẽ giới thiệu chi tiết về các kỹ thuật xây tường rào đúng chuẩn, và đi kèm đó là các lưu ý cần biết

    xay-dung-rao-tiet-kiem

    Kỹ thuật xây tường rào đúng tiêu chuẩn

    1. Chọn gạch móng xây tường rào

    Gạch xây móng trong các công trình xây dựng có vai trò quan trọng, vì nó quyết định chính đến khả năng chịu lực, độ bền bỉ, tuổi thọ sử dụng hàng rào. Vì thế chúng ta nên cần xem xét kỹ lưỡng.

    Thông qua mục đích sử dụng, nên thiết kế độ dày các bức tường rào khác nhau, do đó cách tính gạch móng xây tường cũng sẽ thay đổi. Đầu tiên, ta cần xác định độ sâu của móng trước và bắt đầu xây từ góc tường rào nhằm đảm bảo độ chính xác, độ thẳng cao nhất.

    2. Lựa chọn kiểu tường rào

    Hiện nay, trên thị trường rất phong phú các kiểu dáng tường rào khác nhau, tùy theo phong cách thiết kế của từng ngôi nhà để lựa chọn hoa văn, những họa tiết từ cổ điển đến hiện đại.

    Bên cạnh đó, chúng ta còn nên quan tâm đến yếu tố phong thủy, giúp đem đến những điều may mắn, sức khỏe tốt cho gia chủ, thì hàng rào hình vuông hoặc chữ nhật có các cạnh song song với nhau luôn là sự lựa chọn tốt cho mọi công trình. Tạo độ thông thoáng, rộng rãi, đảm bảo tính cân đối, thẩm mỹ cho ngôi nhà. Bảo vệ và đồng thời che chắn tránh mọi tác nhân xấu bên ngoài.

    3. Xây tường rào cân đối với cổng nhà

    Cho dù là ở bất kì công trình nào đi nữa thì tường rào luôn gắn kết mật thiết với cổng ra vào. Để có được một tường rào vừa đẹp, vừa bền thì ta cần phải cân đối về yếu tố kích thước, chiều cao, quy mô để đem lại sự hài hòa và cân xứng với cổng nhà.

    Chất liệu, kiểu dáng, cách trang trí sao cho đồng bộ với cổng chính cũng là điều đáng lưu tâm. Ta dễ dàng bắt gặp thấy công rào xây ở giữa, tường rào cân đối xứng, vuông vắn 2 bên. Vì thế nên cân nhắc, quyết định xây làm sao phù hợp tổng thể tường công trình, tránh không bị tách biệt gây mất giá trị vẻ đẹp.

    4. Tường rào cần đảm bảo sự thông thoáng và an toàn

    Trước khi lên công tác thi công tường rào, bạn nên tiến hành phát quang cỏ cây bụi rậm, tránh vướng vào dây điện, hay quá nhiều dây leo sẽ gây nguy hiểm trong quá trình xây dựng, mất thẩm mỹ cảnh quan.

    Đơn giá xây tường rào 2021 tại TPHCM

    * Đơn giá xây tường rào trọn gói?

    • Loại tường rào Móng bê tông, giằng đà kiềng, cột bê tông, tường xây dày 100mm, tường cao <2m5 tô trát xi măng, quét 1 lớp Xi măng hoàn thiện. Đơn giá: 500.000đ/1m dài.
    • Loại tường rào Móng bê tông, giằng đà kiềng, cột bê tông, tường xây dày 200mm, tường cao <2m5 tô trát xi măng, quét 1 lớp Xi măng hoàn thiện. Đơn giá: 200.000đ/1m dài.
    • Loại tường rào lớp lót đá 40×60, giằng bê tông 200x200mm, cột xây gạch, tường xây gạch dày 100mm, tường cao <2m5 tô trát xi măng, quét 1 lớp Xi măng hoàn thiện. Đơn giá: 200.000đ/1m dài.
    • Loại tường rào thoáng mặt tiền xây gạch cao 600mm – 1000mm phần còn lại song sắt cao 1300mm – 1500mm. Đơn giá: 500.000đ/1m dài.
    • Ép cọc bê tông cốt thép: cọc 250×250 Độ sâu cọc tính thực tế. Đơn giá ép 300.000đ/1 mét dài.
    • Chi phí ép cừ tràm : d50 dài 3m, Ép 25 cây/1m2. Đơn giá: 45.000đ/1 cây cừ.

    * Đơn giá xây tường rào bằng gạch Block?

    • Đơn giá xây tường rào bằng gạch Block tường dày 100mm, móng bê tông 800x800mm, Đà kiềng bê tông 200x250mm, Cột bê tông 200x200mm. Đơn giá: 100.000đ/1m2.
    • Đơn giá xây tường rào bằng gạch Block tường dày 200mm, móng bê tông 800×800 mm, Đà kiềng bê tông 200x250mm, Cột bê tông 200x200mm. Đơn giá: 600.000đ/1m2

    * Ghi chú: Đơn giá trên là chỉ áp dụng cho đất tốt. Đối với đất yếu! Quý khách hàng phải ép cọc, giá trị ép cọc tính riêng.

    Đơn giá xây tường rào được xác định dựa vào loại nguyên vật liệu xây dựng ( gạch ống, gạch block, sắt…), kiểu dáng (có đà kiềng, móng hay không có đà kiềng, móng), chiều cao, độ dày của tường.

    * Đơn giá nhân công xây tường rào 2021?

    Tường dày 10, xây cao <2,5m, Đơn giá từ 600,000đ/m dài

    Tường dày 20, xây cao <2,5, Đơn giá từ 700,000đ/m dài

    Những điều quan trọng cần phải lưu ý khi xây tường rào

    Nhằm giúp cho gia chủ có một công trình đảm bảo độ bền cao, sự hài hòa, cân đối tổng thể thì trong quá trình xây dựng tường rào cần phải lưu ý đảm bảo kỹ những điều sau đây:

    1. Không nên xây tường rào quá cao

    Nếu xây tường rào quá cao sẽ làm cản trở sự thông thoáng, gây bí bách. Nếu rào cao hơn cửa chính sẽ đem lại những điều không tốt về ý nghĩa mặt phong thủy, cản trở những nguồn năng lượng tích cực vào nhà, không thể đào thải các điều tiêu cực ra bên ngoài. Đồng thời gây mất cảnh quan, thẩm mỹ kém.

    2. Không nên xây tường rào quá thấp

    Ngược lại với xây tường quá cao phía trên thì nếu xây tường quá thấp sẽ không thể đảm bảo sự che chắn tốt, tính bảo vệ, an ninh cũng thấp hơn. Về mặt phong thủy không phát huy được vượng khí, mất tài lộc may mắn cho gia chủ. Vì vậy, cần lựa chọn thi công chiều cao phù hợp, độ cao lý tưởng là 1,5m sẽ đảm bảo được mọi yếu tố quan trọng.

    3. Tường rào quá gần nhà

    Cần nên tính toán khoảng cách giữa tường rào và nhà sao cho hợp lý mà không tạo ra sự bức bối, khó chịu, không tận dụng được ảnh sáng, thông gió. Nên giữ một khoảng nhất định 1-1,5m sẽ cải thiện việc thông gió, và kết hợp thêm các cây xanh khiến không gian sống thoáng mát, trong lành, dễ chịu.

    4. Phong thủy

    Để có được mọi điều tốt đẹp nhất khi xây dựng tường rào thì khi xây cần phải chú ý tới yếu tố phong thủy. Gia chủ khi xây tường rào cần phải chú ý những điều sau đây để tránh đem những điều không may mắn vào nhà.

    ➤ Màu sắc hàng rào:

    • Mệnh Kim: trắng, vàng, bạc, xanh, xanh biếc, nâu, vàng ánh kim.
    • Mệnh Mộc: màu xanh, xanh biếc, vàng, cà phê, nâu hoặc màu lam
    • Mệnh Thủy: xám, lam, xanh, xanh da trời, trắng, bạc
    • Mệnh Hỏa: màu đỏ, cà phê hoặc nâu.
    • Mệnh Thổ: màu đỏ, nâu, cam, tím

    ➤ Hướng cổng rào:

    • Hướng Bắc tọa Nam: màu xanh da trời hoặc màu ghi.
    • Hướng Nam: màu đỏ, cam, xanh ngọc, xanh lá cây
    • Hướng Đông và Đông Nam: màu xanh lá cây hoặc xanh da trời.
    • Hướng Đông Bắc – Tây Nam: màu cam, vàng.

    Trên đây sẽ là toàn bộ những thông tin về kỹ thuật xây tường rào và những điều cần phải lưu ý khi xây được Tôn thép Sáng Chinh phân tích và chia sẻ tới quý bạn đọc. Hy vọng rằng với những điều mà chúng tôi vừa mới chia sẻ sẽ giúp ích được cho các bạn. Chúc công trình các bạn có được một tường rào như ý đem đến tài vận, may mắn và sức khỏe.

    0
    Zalo
    Hotline