0975555055

Cung Cấp Sắt Thép Và Vật Liệu Xây Dựng Khu Vực Toàn Miền Nam. Vận Chuyển Từ Nhà Máy Đến Tận Công Trình, Giá Đảm Bảo Tốt #1 Trong Các Đại Lý Toàn VN. Thanh Toán Linh Hoạt. Giao Hàng Nhanh. Hỗ Trợ 24/24. Thép Sáng Chinh ra đời để phục vụ Quý khách tại TP HCM.
Address :
Số 287 Phan Anh, P, Bình Tân, Hồ Chí Minh,
TpHCM,
VietNam.
Tel : 097 5555 055
Email : thepsangchinh@gmail.com
Image : CÔNG TY TNHH THÉP SÁNG CHINH

CÔNG TY TNHH THÉP SÁNG CHINH XIN HÂN HẠNH CHÀO ĐÓN QUÝ KHÁCH!

Home>Phương thức Vận chuyển

Phương thức Vận chuyển

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại sắt thép khác nhau, đối với mỗi loại sắt thép sẽ tương ứng với cách vận chuyển và xếp dỡ khác nhau, các dạng sắt thép phổ biến hiện nay trong vận chuyển là: Thép ống, thép tấm, thép định hình (chữ L, H, I…), thép dây cuộn, thép tôn cuộn.

Vận chuyển xếp dỡ và bảo quản sắt thép đúng kỹ thuật

Trong bài viết này chúng tôi sẽ làm rõ về việc cách xếp dỡ, phương án vận chuyển và cách bảo quản sắt thép các loại trong kho cũng như ngoài bãi đối với loại thép hình ống, thép định hình và thép tấm. Còn tôn cuộn và thép cuộn đã có bài viết khác quý vị tìm và đọc.

Đặt tính thép ống thép định hình và thép tấm:

– Là loại hàng nhập để rờ hoặc được buộc thành bó có kích thước dài từ 6 dến 12 m đối với thép ống và thép định hình.

– Thép tấm được xếp chồng lên nhau thường có kích thước(rộng x dài) từ 2.3mx6m trở lên

– Yêu cầu xếp dỡ tránh làm biến dạng

– Trọng lượng năng, chiếm ít thể tích.

– Trọng lượng cho mỗi mã hàng khi vận chuyển và xếp dỡ thường là 5 tấn.

Vận chuyển các loại thép này bằng tàu rời và bằng xe rơ mooc chuyên dụng được sử dụng phổ biến, vì thế quy trình xếp dỡ vào bảo quản cũng phải xây dụng để phù hợp với loại mặt hàng này.

Xếp dỡ và vận chuyển thép bằng tàu:

Thép được xếp từ lớp trên tàu, việc lấy dỡ hàng xuống khỏi tàu sẽ thực hiện ngược lại, đối với những ống thép hay thép hình nằm sâu trong hầm tàu cần bố trí xe nâng để đưa hàng ra ngoài miệng hầm tránh khả năng hàng tự sạt đổ.

Đối với thép tấm được chèn lót từng lớp riêng biệt nhau để luồn cáp, đối với những mà hàng đã bị mất chèn lót thì cần dùng xà beng hoặc dùng càng xe nâng bẫy một đầu kiện hàng để luồn cáp.

Mã hàng sẽ được cẩu tàu hoặc cẩu bờ thao tác cẩu lên và cho lên xe vận chuyển nội bộ trong cảng để đưa hàng về bãi tập kết bảo quản và giao hàng cho khách khi khách đến nhận.

Xếp dỡ và vận chuyển trên xe chuyển dụng:

Tùy theo từng mặt hàng cụ thể để bố trí phương tiện phù hợp (vd: đối với thép tấm có kích thước rộng trên 2.5m thì phải sự dụng mooc lùn hay đối với thép có chiều dài trên 12m thì phải dùng mooc sàn có chiều dài hơn hoặc thậm chí là dùng rơ mooc rút).

Trên xe hàng được xếp song song hoặc hình cũi lợn (xếp chồng lền nhau tạo thành các ô vuông), không xếp hàng quá cao. Cần chú ý đến trọng tải thực chở của phương tiện tránh việc xếp quá nhiều hàng dẫn tới không lưu thông được trên đường hoặc dẫn tới hư hại đến phương tiện, cần xếp dỡ đều phân bổ trọng lực đều cho hàng trên xe tránh tình trạng mất cân bằng trọng lực.

Cần có các vật chèn lót hoặc đệm lên để tiện cho việc luồn cáp để hạ hàng xuống khỏi phương tiện sau này, khi vận chuyển cần chằng bộc hàng tại trong hàng bị đỗ trong quá trình vận chuyển.

Bảo quản mặt hàng sát thép trong kho hoặc ngoài bãi.

Xếp hàng trên bãi: Công nhân chuẩn bị vật kê loát mã hàng trên bãi. Xe nâng dùng càng xỏ vào dới bó hàng giữa các thàn kê trên sàn xe, chuyển và hạ hàng xống vị trí dỡ tải trên bãi. Trường hợp sử dụng cần cẩu thì công nhân tại bãi sẽ thành lập mã hàng cho cần cẩu, bằng cách luồn dây vào các thành kê để tạo mã hàng. Khi mã hàng được hạ xuống bãi thì công nhân cũng tiến hành chèn lót giữa các mã hàng để cho cẩu rút dây cáp ra khỏi mã hàng.

Lấy hàng từ bãi lên phương tiện:

Hàng tại bãi sẽ được lấy chất lên phương tiện vận tải bằng xe nâng hoặc cần cẩu, xe nâng dùng càng xỏ vào dưới bó hàng và nâng, chuyển chất vào thùng xe. Xe nâng xếp hàng lên xe từ phía hai bên thành xe, đối với thép cây, thép định hình dạnh nhỏ dài thì sẽ được xếp từ giữa sàn xe ra ngoài. Khi xếp lên cũng tiến hành như hạ xuống, phải hết sức cẩn thận và tiến hành chèn lót để đảm bảo khi hàng đến được đầu kia kho có thể dỡ xuống một cách dễ dàng. Tiến hành chằng bộc cẩn thận rồi mới cho phương tiện di chuyển.

Lưu ý khi bảo quản hàng sắt thép:

– Không chất xếp bảo quản hàng nơi dễ đọng nước và khu vực có lưu giữ các chất ăn mòn hóa học mạnh

– Hàng phải được chát xếp chắc chắng ổn định theo từng lớp trên sàn phương tiện, trên bãi, trọng kho

– Dùng móc để hỗ trợ trong thao tác điều chỉnh mã hàng, cần giữ khoảng cách an toàn (it nhất 3m) khi xếp dỡ hàng.

Trân trọng cảm ơn đã theo dõi !

How useful was this post?

Click on a star to rate it!

Average rating 0 / 5. Vote count: 0

No votes so far! Be the first to rate this post.

Báo Giá Thép Miền Nam Báo giá thép Việt Nhật Báo giá thép Pomina Báo giá thép Hòa Phát Báo Giá Thép Miền Nam Báo giá thép Việt Nhật Báo giá thép Pomina Báo giá thép Hòa Phát Báo giá thép hộp Báo giá thép hộp Đá xây dựng Đá xây dựng Cát xây dựng Xi măng xây dựng Gạch xây dựng Cát san lấp Chuyển nhà thành hưng Căn hộ Akari City Mái xếp di động Mái hiên di động Trường huấn luyện chó Hút hầm cầu Tphcm sen cây tắm Thu mua phế liệu Thiết kế hồ cá koi
Contact Me on Zalo